Cách làm bánh cupcake cực mê

Nhắc đến bánh sinh nhật, hầu như ai cũng nghĩ đến gato vì chúng là loại bánh chúc mừng sinh nhật phổ biến và ý nghĩa. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc thử các loại bánh chúc mừng sinh nhật mới chưa? Nếu chưa thì bánh cupcake sinh nhật sẽ là một lựa chọn không tồi đâu! Những chiếc bánh nhỏ xinh xắn, mang theo thông điệp ý nghĩa cùng tình cảm của bạn sẽ được gửi tới người thân yêu một cách trọn vẹn nhất. Cùng khám phá xem những chiếc bánh cupcake đáng yêu ấy khiến bữa tiệc sinh nhật trở nên thú vị như thế nào nhé!
Xem thêm: cách làm bánh bao


Nguyên liệu để làm bánh cupcake sinh nhật
Phần bánh cupcake
– 85 gam bột mì đa dụng
– 85 gam bơ nhạt để mềm ở nhiệt độ phòng
– 15 gam bột ngô
– 65 gam đường kính
– 60 ml sữa tươi không đường
– 1 quả trứng gà
– 5 gam bột nở
– 1 ống vani
Phần kem phủ
– 100 gam bơ nhạt để mềm ở nhiệt độ phòng
– 40 ml sữa tươi không đường
– 25 gam đường kính
Ngoài ra bạn còn cần chuẩn bị thêm vài chiếc khuôn cupcake nữa nhé!


Cách làm cupcake sinh nhật

Chúng mình cùng bắt tay vào làm phần bánh cupcake trước nhé.
Trộn đều trứng gà với bơ, đường cho tới khi nguyên liệu thành một khối nhuyễn mịn.
Rây mịn bột mì, bột ngô, bột nở vào tô hỗn hợp vừa trộn đều. Sử dụng máy làm kem (để ở tốc độ thấp), trộn đều nguyên liệu khoảng 30 giây.
Tiếp tục cho vào hỗn hợp vừa trộn đều sữa tươi không đường, vani. Vẫn sử dụng máy làm kem (để ở tốc độ vừa), trộn đều nguyên liệu thêm 30 giây nữa để nguyên liệu tan hết vào nhau.
Chia đều hỗn hợp vào các khuôn cupcake, bạn chỉ nên đổ đầy tối đa 3/4 khuôn để tránh tình trạng khi bánh chín, bánh sẽ nở tràn ra bên ngoài nếu bạn đổ quá đầy khuôn.
Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C, cho bánh vào nướng khoảng 20-25 phút cho tới khi bánh vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội.
Giờ thì chúng mình cùng đi chuẩn bị phần kem trang trí bánh nhé!
Đánh bông bơ với đường rồi trút từ từ 100 ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp bơ đường, trộn đều cho tới khi chúng trở thành một khối kem nhuyễn mịn thì dừng lại.
Trút hỗn hợp kem vừa đánh nhuyễn vào túi bắt kem.
Bây giờ chúng mình cùng đi trang trí bánh cupcake sinh nhật nào.
Bạn sử dụng túi bắt kem, vẽ lên mặt bánh hình mà bạn yêu thích.



Những chiếc bánh cupcake sinh nhật đã sẵn sàng mở tiệc cùng bạn rồi.

Với bánh sinh nhật bằng cupcake, bạn có thể thoả sức sáng tạo với kẹo mút lollipop, hoa giấy tự làm, hoặc kẹo dẻo để tạo nên những món đồ trang trí cupcake sinh nhật độc đáo. Với cách làm bánh cupcake sinh nhật trên, hi vọng bữa tiệc chúc mừng sinh nhật của bạn sẽ thêm màu sắc và ý nghĩa.
Tham khảo thêm nhiều món ngon trên món ngon mỗi ngày
Share on Google Plus

About Phụ nữ và gia đình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét