Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để dễ vượt cạn

Gần đến ngày sinh hẳn các bà bầu sẽ lo lắng không biết mình sinh dễ hay khó. Phải làm gì để quá trình “vượt cạn” dễ dàng “mẹ tròn con vuông” nhỉ?
Xem thêm dat ten cho con
Bà bầu sắp sinh nên ăn gì
Bà bầu sắp sinh nên ăn gì
Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích xin được mách nhỏ cho các bà bầu trước kỳ sinh nở. Đó là ăn các món ăn vừa bổ dưỡng cho sức khỏe vừa giúp bà bầu sinh nở dễ dàng:
  • Chè vừng đen: Lúc sắp sinh nên ăn chè vừng đen với bột sắn dây, cách làm rất dễ, nhanh gọn ăn lại ngon nữa. ăn chè vừng đen giúp dễ sinh nở . Tốt nhất khoảng tuần thứ 34 của thai kỳ là nên bắt đầu ăn chè vừng đen. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.
  • Sinh tố rau húng quế: Một kinh nghiệm dân gian dành cho các bà bầu là nên uống sinh tố rau húng quế giúp sinh dễ, nhanh và ít đau. Vào 3 tháng cuối, mỗi tháng chỉ cần uống một cốc sinh tố là đủ. Bạn mua rau quế về rửa thật sạch, xay lấy khoảng 1 cốc thủy tinh, thêm chút đường cho dễ uống. Kinh nghiệm này ngày xưa các cụ áp dụng rất nhiều.
  • Có thể bạn thích nhac ba bau
  • Ăn dứa: Lợi ích của dứa thì ít người biết đến. Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê…Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Lưu ý đối với những bà bầu có chứng bệnh về dạ dày thì nên hạn chế ăn dứa. Khi ăn nhớ cắt bỏ vỏ và rửa bằng nước đun sôi để nguội.
  • Rau lang luộc: Trước ngày dự sinh một tuần, mỗi ngày nên ăn một đĩa rau lang luộc. Rau lang có tác dụng làm mềm cổ tử cung giúp mẹ bầu dễ sinh hơn. Ngoài ra, ăn rau lang sau sinh giúp sản phụ đỡ táo bón và nhiều sữa. Đây là loại rau rất sạch, vì ít khi dùng thuốc trừ sâu. Vậy gần đến ngày sinh mẹ bầu hãy bổ sung thêm món rau ngon này vào thực đơn hàng ngày nhé!
Nguồn phu nu
Share on Google Plus

About Phụ nữ và gia đình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét